Main Nav

Friday, March 28, 2014

Loài Cây Nguy Hiểm Nhất Thế Giới

Cây manchineel (Hippomane mancinella) hay còn gọi là “cây táo chết chóc”, sẽ gây họa cho bạn bằng mọi cách. Nếu bạn cào nhẹ lên thân cây, nhựa của nó sẽ đốt da bạn và gây phồng rộp. Nếu bạn đứng gần cây khi trời mưa và để cho một giọt nước mưa dù chỉ chứa một chút xíu nhựa cây rơi xuống da thì da bạn sẽ bỏng ngay, nó thậm chí có thể gây mù lòa.
 Loại cây và quả gây chết người  manchineel ở Costa Rica
Chỉ cần cắn nhẹ vào loại quả này thôi cũng có thể tử vong. Nếu loài cây độc này bị đốt, khói tạo ra có thể khiến bạn mù lòa.
Có thể nói rằng loại cây này có khả năng tự bảo vệ nó khỏi bất cứ thứ gì có ý định làm tổn hại đến cây. Hay nói cách khác, mục đích của nó là gây thống khổ cho mọi sinh vật sống.
Nó giữ Kỷ lục Guiness Thế giới cho loài cây nguy hiểm nhất thế giới. Hãy cẩn thận nếu bạn ở Florida Everglades hay dọc bờ biển Caribbean – những nơi mà loài cây này phát triển.
Hãy xem những gì xảy ra với Adam Anderson khi anh chạm trán với loài cây sát thủ này ở Antigua.
“Mắt tôi bỏng rát và miệng bốc cháy, còn nước mắt cứ như là tương ớt,” anh nói. Theo thang điểm từ 1 đến 10, anh đánh giá cái cây mà anh đụng phải gây ra nỗi đau đớn ở thang điểm 10. “Tôi căm ghét manchineel.”
Theo Vietdaikynguyen

0 nhận xét:

Post a Comment

Powered by Blogger.
Các con vật cho bé học, video dạy bé học nói, các con vật thân quen,các con vật giúp bé học nói