Main Nav

Sunday, March 30, 2014

Nhà Trắng của Mỹ… lắm người nhiều ma (phần 1)

Nhà Trắng, nơi ở và văn phòng làm việc của các đời Tổng thống Mỹ, là nơi diễn ra nhiều sự kiện lịch sử. Nhưng ít người biết rằng Nhà Trắng là một trong những địa danh “bị ma ám” nặng nề nhất ở Mỹ.
Nhiều quan chức và nhân viên chính phủ Mỹ kể rằng họ đã nghe thấy những chuyện kỳ lạ hoặc nhìn thấy các hiện tượng quái đản tại đó. Tổng thống thứ 33 Harry Truman (1945-1953) từng có lần viết thư cho vợ với lời lẽ rằng “Nơi tôi bị ám ảnh nhất có lẽ là Nhà Trắng”.
Phòng ngủ Lincoln
Phòng ngủ Lincoln từng là nơi ở của Tổng thống thứ 16 Abraham Lincoln (1861-1865), được coi là nơi hay xảy ra những hiện tượng kỳ quái nhất tại Nhà Trắng. Cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill mỗi lần tới Mỹ luôn từ chối khi đuợc mời ngủ trong căn phòng này với lý do: ông đã từng một lần nhìn thấy một “hồn ma” đứng cạnh bên lò sưởi. Khi đó, Churchill đang tắm và đã nhảy dựng lên khi nhìn thấy “ma”.
Các Tổng thống Mỹ như Theodore Roosevelt (thứ 26, 1901-1909), Dwight Eisenhower (thứ 34, 1953-1961) cũng như các đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy và Claudia Johnson và con các tổng thống khác là Susan Ford và Maureen Reagan cũng đều khẳng định nhìn thấy hồn ma trong phòng này. Các vị khách khác nói rằng hệ thống đèn chiếu sáng trong phòng ngủ tự động tắt, mở theo ý chúng và không thể giải thích được những không gian nóng, lạnh kỳ quái trong phòng.
Phòng Hoa hồng
Phòng Hoa hồng từng là nơi ở của Tổng thống thứ 7 Andrew Jackson (1829-1837). Nhiều nhân viên Nhà Trắng cho hay rằng họ đã nhìn hoặc nghe thấy tiếng của ông Jackson trong phòng, thường là tiếng cười nồng nhiệt hoặc tiếng chửi thề dữ dội. Có một chỗ lạnh không sao giải thích được ở trần nhà ngay trên giường ngủ trong phòng này.
Phu nhân Mary Todd Lincoln tiết lộ bà đã nghe tiếng Jackson chửi thề ầm ĩ. Người thợ may trong Nhà Trắng, bà Lilian Parks cảm thấy rằng Jackson đang “hiện hình” bên cạnh bà. Khi Nữ hoàng Wilhelmina của Vương quốc Hà Lan ngủ lại tại phòng Hoa hồng, một đêm nọ, bà đã nghe thấy tiếng gõ cửa và há hốc mồm kinh ngạc khi nhìn thấy “hồn ma” Lincoln đang đứng ngoài hành lang.
Phòng Đông
Phòng Đông là khu vực ám ảnh của Nhà Trắng với sự hiện hữu thường trực của “hồn ma” Abigail Adams, vợ Tổng thống thứ 2 John Adams (1797-1801). Trong suốt nhiệm kỳ đệ nhất phu nhân của mình ở Nhà Trắng, phòng Đông là nơi hong khô quần áo của Abigail Adams.
Người ta hay nhìn thấy “hồn ma” Abigail Adams tiến về phòng Đông với 2 cánh tay dang ra như thể bà đang xách sọt quần áo. Lần gần đây nhất là vào năm 2002, một nhóm khách du lịch kể rằng đã nhìn thấy Abigail Adams. Nhiều người báo cáo rằng họ đã ngửi thấy thoang thoảng mùi xà phòng quanh căn phòng này.
Lối vào phía Bắc
Lối vào của Nhà Trắng là nơi thường xuyên hiện hữu một số “hồn ma” những người gác cổng đứng làm nhiệm vụ của mình. Nhưng có lẽ nổi tiếng nhất là “hồn ma” Anne Surratt có người mẹ là Mary bị treo cổ vào năm 1865 với tội danh mưu sát Tổng thống Lincoln.
“Hồn ma” Anne thường hay đập các cửa Nhà Trắng như thể muốn xin phóng thích bà mẹ Mary. Bên cạnh đó, “hồn ma” Anne cũng hay được nhìn thấy ngồi trên các bậc tam cấp vào mỗi ngày 7.7 hằng năm, trúng ngày diễn ra buổi xử giảo tử tội Mary.
Phòng Bầu dục
Căn phòng này từng là thư viện của Lincoln và là một trong những căn phòng được yêu thích nhất của Nhà Trắng. Nhiều nhân viên Nhà Trắng báo cáo rằng đã nhìn thấy “hồn ma” Lincoln đứng nhìn chằm chằm vào từ các cửa sổ của căn phòng.
Đệ nhất phu nhân Grace Coolidge, vợ Tổng thống thứ 30 Calvin Coolidge (1923-1929) cũng tuyên bố rằng đã nhìn thấy “hồn ma” Lincoln tại đây. Đệ nhất phu nhân Mary Todd Lincoln cũng báo cáo bà đã nhìn thấy các “hồn ma” của Tổng thống thứ 3 Thomas Jefferson (1801-1809) và Tổng thống thứ 10 John Tyler (1841-1845) ở đây.
Theo Danviet

0 nhận xét:

Post a Comment

Powered by Blogger.
Các con vật cho bé học, video dạy bé học nói, các con vật thân quen,các con vật giúp bé học nói